Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Tìm được xe bị đánh cắp nhờ thiết bị định vị xe máy

Trước thực trạng nạn trộm cắp xe máy đang diễn ra với quy mô lớn trong xã hội, các thiết bị định vị đã phát huy tối đa vai trò của mình, không chỉ có tính năng chống trộm, hàng loạt chiếc xe bị đánh cắp đã được thu hồi nhờ những thiết bị định vị được gắn trên xe. 

Thiết bị định vị xe máy được người sử dụng gắn vào những vị trí kín, khó nhìn thấy để che mắt kẻ gian. Các thiết bị này hoạt động nhờ sóng vệ tinh để xác định vị trí của phương tiện và sóng điện thoại để truyền dữ liệu về máy chủ hoặc gửi tin nhắn thông báo cho thuê bao của chủ phương tiện. Bởi vậy mọi thông tin và cả hình ảnh về phương tiện giao thông được lắp thiết bị đó đều nằm trong sự kiểm soát của chủ sở hữu mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng. 

Tìm được xe bị đánh cắp nhờ thiết bị định vị xe máy

Lắp đặt thiết bị dịnh vị xe máy để chống trộm
Bên cạnh tính năng chống trộm, thiết bị định vị xe máy còn được trang bị tính năng mới đó là chống cướp. Trường hợp một chiếc xe máy nào đó bị cướp đi, chủ phương tiện vẫn có thể yên tâm về sự an toàn của nó bởi họ hoàn toàn có thể kiểm soát được về vị trí, hướng di chuyển, hành trình của xe. Thêm vào đó, thiết bị định vị xe máy có tính năng nâng cao là điều khiển tắt/mở máy từ xa nên lúc đó, chủ sở hữu có thể ngay lập tức ra lệnh cho phương tiện tắt máy để nó dừng hoạt động và chỉ hoạt động trở lại sau khi họ ra lệnh mở máy. Từ đó, chủ phương tiện có thể tìm thấy và thu hồi lại phương tiện của mình. 

Tìm được xe bị đánh cắp nhờ thiết bị định vị xe máy
Tìm được xe máy SH nhờ thiết bị định vị

Thực tế, mới đây cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phát hiện, khởi tố và bắt giam hai tên tội phạm là Hoàng Huy Công (39 tuổi), trú tại phường La Khê, quận Hà Đông và Nguyễn Thế Quân (40 tuổi), trú tại C1, phường Trung Tự, quận Đống Đa về hành vi trộm cắp tài sản nhờ gắn thiết bị định vị xe máy. Cũng nhờ thiết bị định vị mà cơ quan công an đã thu hồi được chiếc xe máy bị đánh cắp và trả lại cho chủ phương tiện. 

Ngày nay, những tài sản giá trị như phương tiện giao thông rất dễ trở thành “miếng mồi ngon” của phường trộm cắp nên các chủ sở hữu cần sử dụng thiết bị định vị để bảo đảm an toàn cho tài sản của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét