Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Thiết bị định vị - “vũ khí bí mật” của mọi phương tiện

Công nghệ phát triển đã cho ra đời những trang thiết bị điện tử ngày càng thông minh, hiện đại và hỗ trợ rất nhiều cho công việc của con người, một trong số những thiết bị đảm bảo sự an toàn hoàn hảo nhất cho phương tiện giao thông chính là thiết bị định vị xe máy. 

 Thiết bị định vị xe máy đã không còn xa lạ với các chủ phương tiện. Họ đang tăng cường lắp đặt và sử dụng thiết bị định vị bởi họ nhận thấy những lợi ích thiết thực của chúng.

Thiết bị định vi - "vũ khí bí mật" của mọi phương tiện
Thiết bị đinh vị được gắn trên xe máy

 Người sử dụng xe máy ưa chuộng thiết bị định vị bởi chúng giúp họ quản lý và giám sát tài sản một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Thiết bị định vị xe máy hoạt động dựa trên sóng vệ tinh GPS dùng để xác định vị trí và sóng điện thoại di động 3G (qua tin nhắn hoặc GPRS) dùng để truyền thông tin của các phương tiện về các số điện thoại di động hoặc về máy chủ. Theo đó, bên trong thiết bị định vị có gắn một vi xử lý GPS dùng để bắt tín hiệu vệ tinh và một sim điện thoại di động để nhắn tin SMS cho thuê bao của người quản lý, các chủ phương tiện hay truyền tín hiệu GPRS về thiết bị trung tâm.

Thiết bị định vị - "vũ khí bí mật" của mọi phương tiện
Tăng cường lắp đặt thiết bị định vị xe máy để chống trộm

 Những chiếc xe máy sẽ được bảo đảm an toàn nhờ được trang bị các thiết bị định vị. Những thiết bị định vị xe máy này sẽ giúp chủ phương giám sát vị trí, hướng di chuyển, tốc độ của các phương tiện; định vị theo dõi mọi thay đổi về lịch trình của xe. Bên cạnh đó thiết bị còn có những tính năng nâng cao như giám sát trạng thái tắt, mở máy, ngắt nguồn từ xa… bởi vậy bất cứ khi nào, ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì người sử dụng xe máy cũng luôn kiểm soát được tài sản của mình. Khi có hành vi xâm phạm của kẻ gian thì hệ thống sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn về điện thoại của bạn để kịp thời xử lí. Cũng nhờ có thiết bị định vị xe máy mà một số vụ trộm cắp đã tìm ra được manh mối, bắt giữ thủ phạm và thu hồi lại được tài sản cho chủ phương tiện.

Việc giám sát và bảo vệ phương tiện giao thông trên mọi nẻo đường đã nâng cao giá trị của các thiết bị định vị xe máy, nhờ có thiết bị này mà các chủ phương tiện có thể an tâm công tác và hoàn thành tốt công việc trên những chuyến đi dài đầy mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét