Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Một vài lưu ý về mặt tối của những thiết bị định vị xe máy

 Để đảm bảo an toàn cho phương tiện giao thông của mình, các chủ sở hữu đang tăng cường lắp đặt và sử dụng thiết bị định vị xe máy, nhưng bên cạnh mặt tích cực đó, đâu là những lưu ý về mặt hạn chế của thiết bị này mà chủ sở hữu cần quan tâm?

 
Một vài lưu ý về mặt tối của những thiết bị định vị xe máy
Để đảm bảo các thiết bị định vị luôn hoạt động tốt
chủ sở hữu luôn phải nạp tiền cho sim điện thoại


Hiện nay, xe máy đang là phương tiện giao thông phổ biến nhất xã hội bởi chi phí phù hợp,  kích thước nhỏ gọn, dễ dàng tham gia giao thông trong những giờ cao điểm. Theo đó, những thiết vị định vị xe máy xuất hiện ngày càng nhiều bởi nó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho chủ sở hữu. Nhưng bên cạnh đó, những thiết bị này cũng có những mặt hạn chế nhất định.

Bạn có thể phòng chống trộm cướp nhờ thiết bị định vị xe máy, bạn chỉ cần mang theo một chiếc máy tính hoặc di động có kết nối internet là bạn có thể theo dõi sát sao chiếc xe của mình. Nhưng hạn chế của thiết bị này là giá thành hơi cao, một số người nông dân có thu nhập thấp thì vẫn chưa có điều kiện sử dụng nó. Thêm vào đó, người sử dụng luôn phải chú ý đến ngày sử dụng và thường xuyên nạp tiền cho sim điện thoại thì mới đảm bảo thiết bị hoạt động có hiệu quả.

Bởi thiết bị định vị đang được ưa chuộng nên trên thị trường có rất nhiều loại thiết vị định vị xe máy được chào bán. Nếu người sử dụng không tinh ý thì rất dễ mua phải thiết bị không đảm bảo chất lượng. Đó là những thiết bị không có sensor cảm ứng chế độ tự động tắt khi xe không hoạt động thì sẽ dẫn đến việc tiêu hao ắc quy một cách nhanh chóng dẫn đến hết ắc quy và xe sẽ không thể khởi động được.  

Một vài lưu ý về mặt tối của những thiết bị định vị xe máy
Thiết bị định vị D-01 dành cho xe máy - DSS

Ngoài ra, do thiết bị định vị xe máy hoạt động dựa trên hai loại sóng là sóng vệ tinh GPS và sóng điện thoại di động nên các yếu tố như: tỉ lệ giữa tín hiệu và nhiễu, vị trí vệ tinh, thời tiết hay các vật cản như nhà cao tầng, núi, hầm xe, đường hầm có thể làm giảm độ chính xác của các thiết bị, gây ra sai số, đem lại hiệu quả chưa cao.

 Vậy nên để sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả nhất, chủ sở hữu nên nắm bắt những hạn chế của thiết bị định vị xe máy để bảo vệ an toàn cho phương tiện giao thông của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét